เช็กลิสต์งานที่ไม่ใช่เรา คุณเจออยู่รึเปล่า ?

  • 06 ส.ค. 2566
  • 1434
หางาน,ไม่มีความสุขกับงาน

ในแต่ละวัน สิ่งที่เราใช้เวลาอยู่ด้วยนานที่สุดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้วก็คือ งาน การพยายามแยกเรื่องส่วนตัวกับเรื่อง งาน ออกจากกันให้ได้ชัดเจน เป็นอะไรที่ทำได้ยากมาก เรียกว่าทำไม่ได้เลยดีกว่า

 

การอยู่กับ งาน ที่ไม่ใช่ก็มีผลต่อความสุขในชีวิต แต่บางคนก็ยังหาตัวเองไม่เจอ ไม่รู้ว่า งาน แบบไหนเรียกว่าใช่หรือไม่ใช่

 

แม้รายได้จะเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องใช้ดำเนินชีวิต แต่ถ้าเรายอมทนทำงานที่ไม่ใช่ เพราะยังไม่พร้อม หางาน บางคนอาจมีข้อจำกัดหลายอย่าง แต่ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปในระยะยาว จะเป็นผลเสียทั้งในด้านสุขภาพและความก้าวหน้าในอาชีพด้วย

 

แล้ว งาน แบบไหนที่ไม่ใช่เรา HR Buddy ขอชวนมาเช็กลิสต์ด้วยกัน ใครเข้าข่าย 3 ใน 7 ข้อ คงต้องเตรียมตัวแล้วค่ะ

 

1 เศร้าใจหนักมากที่รู้ว่า พรุ่งนี้วันจันทร์ : เพราะเรากำลังจะต้องทนทำ งาน ติดต่อกัน 5 หรือ 6 วัน ไม่อยากอยู่ในช่วงเวลานั้นเลย ไม่อยากไป ไม่รู้สึกสนุกกับสิ่งที่ต้องเจอในวันพรุ่งนี้ ช่วงเวลาของวันหยุดมันผ่านไปเร็วมาก

 

2 ทุกเช้าที่ตื่น คิดเสมอว่าจะลางานด้วยเหตุผลอะไรดี : แค่ไม่ต้องอยู่กับ งาน นั้นสักครึ่งวันหรือ 1 วันก็รู้สึกดีใจมากแล้ว ไม่สนใจว่ามันจะส่งผลเสียต่อ งาน ที่ทำค้างไว้ หรือถ้าใครติดต่อมาในวันที่ลา ก็ตัดขาดแบบเด็ดขาดจริง ๆ

 

3 ทำงานพอให้เสร็จ ไม่คิดจะพัฒนาผลงาน : ไม่มีความรู้สึกที่ว่า อยากจะทำผลงานให้ดีขึ้น อยากพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น แค่ต้องทนทำให้เสร็จก็เหนื่อยมากแล้ว  

 

4 เข้าเว็บหางานทุกวันที่ไปทำงาน : สิ่งที่ต้องทำทุกวันที่ไปออฟฟิศคือการเข้า เว็บหางาน ขยันอ่านประกาศงานมากกว่าทำงานอีก และช่วงเวลาที่เลื่อนดูประกาศก็ผ่านไปเร็วมาก รู้สึกเพลินกับการ หางาน สุด ๆ

 

5 หลังเลิกงานรู้สึกเหนื่อยมาก ไม่มีพลังทำอย่างอื่นเลย : แม้การไปทำงานในแต่ละวัน งาน จะไม่ได้หนักมากขนาดนั้น แต่เมื่อกลับถึงบ้านก็ไม่คิดอยากทำอะไร ถ้าใครติดต่อมาเรื่องงาน ฝันไปเถอะว่าจะตอบ ขอทำอะไรก็ได้ที่ไม่ต้องใช้ความคิด บางคนก็เลือกที่จะนอนหรือกินดื่มแบบสุดเหวี่ยงไปเลย 

 

6 การรอคอยให้ถึงวันศุกร์มันช่างยาวนาน : สิ่งที่ทำบ่อยที่สุดเวลาไปทำงาน คือการนั่งนับวันรอคอยให้ถึงวันศุกร์หรือวันทำงานสุดท้ายของสัปดาห์ และรู้สึกว่ากว่าจะถึงวันนั้นมันนานมาก ยิ่งนับวันเวลาก็ยิ่งช้าลงเรื่อย ๆ และรู้สึกห่อเหี่ยวใจมากขึ้นทุกทีที่รู้ว่าพรุ่งนี้ยังไม่ใช่วันหยุด

 

7 วันหยุดคือเวลาแห่งการนอน ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น : ขออยู่นิ่ง ๆ ไม่ต้องคิดอะไร ไม่ต้องทำอะไร รู้สึกเหนื่อยมาก มองอะไรที่อยู่รอบตัวก็น่าเบื่อไปหมด แม้จะเป็นวันหยุดก็ไม่ได้รู้สึกมีความสุขกับชีวิต หรือบางคนก็เล่นเกม ดูหนัง หรือดื่มทั้งวัน เรื่องงานไม่เคยอยู่ในความคิดเลย

 

อย่างไรก็ตาม การ หางาน ยุคนี้อาจไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงขั้นมีประโยคยอดฮิตที่เรามักได้ยินบ่อย ๆ ว่า มีงานทำก็ดีแล้ว แต่ความสุขในชีวิตและการเติบโตในอาชีพก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ารายได้ในการดำรงชีวิตของเรานะคะ

 

หากใครกำลังเจอ งาน ที่ไม่ใช่ ไม่ควรเสียเวลานานจนเกินไป และเพื่อไม่ให้เราต้องเสี่ยงเจอปัญหาที่ว่า ลาออกมาแล้วจะตกงานนานกว่าที่คิด ลอง หางาน แล้วไปสัมภาษณ์ให้ผ่านก่อน จากนั้นค่อยลาออกตามระเบียบของบริษัทเดิม จะเป็นทางที่ปลอดภัยมากที่สุดค่ะ

 

สมัครเรซูเม่ ฟรี

หางานทั่วไทย เปิดรับสมัครกว่า 47,000 ตำแหน่งงาน

อัปเดตความรู้สำหรับคนหางาน คนทำงาน สามารถติดตามได้ที่ https://jobbkk.com/go/kr0ws

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top